TOYOTA HILUX 2020: BÙNG NỔ VỚI LOẠT CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU

Ngày 19/09/2020

Kể từ lần đầu tiên được ra mắt từ năm 1968, Toyota Hilux đã xây dựng lên một giá trị cốt lõi bao gồm tính bền bỉ, độ tin cậy. Chiếc Hilux đời 1984 đã đồng hành cùng Bob Bacon trong hơn 30 năm qua và đến nay, chiếc bản tải này vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Chiếc Hilux thế hệ thứ 4 này đã cùng chủ nhân chinh phục nhiều hành trình khó khăn như Anh – Ba Lan hay tham quan ngọn núi lửa đang phun trào… Toyota Hilux đã cùng Cristian Dimitrius – nhiếp ảnh gia, nhà sinh vật học – chinh phục mọi vùng đất hoang dã trên thế giới. Những hình ảnh, thước phim về hoang dã của Cristian được phát trên các kênh truyền hình lớn nhất thế giới như BBC, National Geographic, Discovery Channel…

Trải qua lịch sử hơn 50 năm cùng gần 20 triệu chiếc đã được bán ra tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hilux còn đạt được thành tích đáng nể khi vô địch hàng loạt giải đua khắc nghiệt hàng đầu thế giới như Dakar Rally, Silk Way Rally năm 2019.

Chưa dừng ở đó, Hilux còn chứng minh sức bền của mình qua một cuộc thử nghiệm xe của Top Gear năm 2010 với màn “tra tấn” cho lao cầu thang, đâm vào gốc cây, ngâm dưới biển, thả chiếc xe khác lên nóc, đốt khoang lái, rơi từ không trung… Nhưng đã “thất bại hoàn toàn”, bởi vì chiếc xe vẫn chạy được chỉ sau vài thao tác chỉnh vặn đơn giản. Từ đây, Hilux được xem là “chiếc xe không thể phá hủy”, “không thể giết” đủ để minh chứng cho sự vững chãi và khả năng vận hành bền bỉ.

Tại Việt Nam, Hilux chính thức được giới thiệu vào năm 2009 và nhanh chóng được khách hàng đón nhận. Chiếc xe ngay lập tức đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những chủ thầu xây dựng, khai khoáng, mỏ, lâm nghiệp hay vận tải nhẹ. Hilux có mặt ở mọi miền quê nước Việt, từ miền biển lên núi cao, từ nông thôn tới thành thị, mẫu bán tải được xem là “vua” của các địa hình khó.

Với doanh số cộng dồn 7 tháng đầu năm 2020 đạt 1.130 xe, đứng thứ 3 trong phân khúc xe bán tải đã cho thấy sức hút của mẫu xe này tại Việt Nam dù thị trường đang gặp nhiều khó khăn từ dịch bệnh lẫn chính sách.

Mới đây, Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản 2020 cho Hilux tại Việt Nam với nhiều thay đổi về ngoại thất và đặc biệt là trang thiết bị, công nghệ đi kèm.

Phiên bản Toyota Hilux 2020 mới có diện mạo trông hầm hố hơn dòng xe tiền nhiệm và ấn tượng, tinh tế hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Đặc biệt, so với các đối thủ cùng phân khúc thì Toyota Hilux đang chiếm lĩnh ngôi vị đầu bảng là chiếc xe bán tải có gầm cao nhất 310mm. Về kích thước Hilux sở hữu dài x rộng x cao lần lượt là: 5330 x 1855 x 1815 mm tuy nhỏ hơn Ford Ranger nhưng lại trội hơn 50mm chiều dài của Mitsubishi Triton. Đồng thời, Toyota Hilux cũng là một trong những mẫu đạt khoảng sáng gầm xe lên đến 110mm.

Nội thất của Toyota Hilux cũng được nâng cấp với hàng loạt tiện nghi hiện đại hơn, màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto với 9 loa JBL mang đến không gian trải nghiệm cho người dùng. Hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái trên mọi hành trình giúp bạn có thể chinh phục nhiều cung đường mới lạ.

Trong khi đó, trong một nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc bán tải một tấn, Toyota hé lộ việc lần đầu ứng dụng gói công nghệ hỗ trợ lái mới nhất mà hãng đang sở hữu mang tên Toyota Safety Sense. Đây là là mẫu xe thứ 2 chỉ sau Corolla Cross được trang bị gói công nghệ an toàn hiện đại nhất của Toyota bao gồm tổ hợp các hệ thống như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn đường (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Không những vậy, Hilux còn sở hữu 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe cũng như di chuyển trong không gian chật hẹp. Hilux cũng là một trong số ít những mẫu bán tải được trang bị 7 túi khí cùng với đó là hàng loạt các tính năng khác như phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ lực kéo A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (DAC)… khiến Hilux đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP.

Không chỉ dừng ở đó, Toyota cũng đã tăng khả năng vận hành của Hilux 2020 với công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turborcharger) cải thiện công suất tối đa, khiến chiếc xe mạnh mẽ, hứng khởi hơn.

Hệ thống tăng áp biến thiên (Variable Nozzle Turbocharger, viết tắt là VNT) của Toyota được áp dụng trên các dòng xe Fortuner và Hilux từ cuối năm 2012 tại thị trường Philippines. Về bản chất và nguyên lý hoạt động, hệ thống tăng áp VNT này cũng tương tự như hệ thống VGT (Variable Geometry Turbo) vốn đã được nhiều hãng như Porsche, Ford, Honda, Peugeot, Fiat, Hyundai, …áp dụng.

Công nghệ VNT cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ, đồng thời giúp tăng công suất và mô-men xoắn lần lượt khoảng 40% và 30% so với động cơ cũ. Hệ thống này hoạt động nhờ một cánh quạt điều khiển bằng mô-tơ, có thể thay đổi góc mở tích hợp bên trong turbo để điều chỉnh tốc độ và áp suất của dòng khí tùy theo tình trạng hoạt động của bướm ga, để tăng công suất và tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Toyota Hilux 2.8 Adventure 2020 với trang bị bộ tăng áp biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo), giúp nâng công suất tới 40% so với động cơ cũ. Toyota còn công bố rằng ngoài công suất và sức kéo tăng, thì nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cũng được cải thiện 11%. Với công suất tăng 40%, khả năng tăng tốc của xe đã cải thiện đáng kể đặc biệt là ở dải tốc độ trung bình. Điều này đã được minh chứng rõ rệt trên chiếc Fortuner 2.5 trước đây.

Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2020 cũng sẽ đi kèm với hệ thống trợ lực lái thủy lực biến thiên (VFC) cho thanh răng trợ lực và tay lái bánh răng. Hệ thống này có tác dụng giúp mang lại cảm giác lái phù hợp hơn tùy thuộc vào tốc độ phương tiện.

Đồng thời, hệ thống VFC cũng được cho là ít yêu cầu hơn về bơm trợ lực lái để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi xe vận hành. Ngoài ra, nó cũng giúp lái xe nhẹ nhàng ở tốc độ thấp nhưng lại ổn định ở tốc độ cao (điểm khác biệt với trợ lực điện là trợ lực dầu VFC cảm nhận chính xác hơn về phản hồi mặt đường lên vô lăng của lái xe).

Ngoài ra, Toyota Hilux thế hệ 2020 còn được nhà sản xuất cải tiến hệ thống treo Super Flex Suspension giúp xe đỡ xóc, lái êm hơn nhưng vẫn đảm bảo khả năng off-road tốt nhất.

Toyota đang phân phối Hilux 2020 với 4 phiên bản, gồm 2.4L 4×2 MT, 2.4L 4×2 AT, 2.4L 4×4 MT và 2.8L 4×4 AT Adventure có giá bán lần lượt là 628 triệu, 674 triệu, 799 triệu và 913 triệu đồng. Với tùy chọn màu trắng ngọc trai, mức giá sẽ đắt hơn 8 triệu đồng.

Kế thừa tinh hoa của một mẫu bán tải lâu đời nhất trong phân khúc cùng những cải tiến về hệ thống động lực, khả năng off-road bên cạnh vẻ ngoài thể thao trẻ trung, năng động đã giúp Hilux 2020 trở thành lựa chọn tất yếu cho nhu cầu về một chiếc xe bán tải bền bỉ, tiết kiệm, tiện nghi với cảm giác lái đầy hứng khởi cũng như khả năng chuyên chở.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm tại đây.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời